Tin tức

4 bước thi công nội thất cho mọi công trình

Thi-cong-noi-that-tai-TPHCM

4 bước thi công nội thất cho mọi công trình

Thi công nội thất là hoạt động tất yếu của hầu hết các công trình hiện nay. Việc này sẽ được thực hiện trong 4 bước tổng quan mà chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra thông tin khái quát nhất ngay sau đây.

Thi công nội thất là gì?

Thi công nội thất là công việc ở những bước cuối cùng trước khi hoàn thiện công trình và bàn giao cho chủ. Hoạt động này sẽ được lên kế hoạch và bản vẽ chi tiết về bố cục, đồ đạc, không gian,… bởi kiến trúc sư. Điều hiển nhiên là kế hoạch và mọi thứ sẽ dựa trên tiêu chí mà chủ công trình đưa ra.

Bao-gia-thi-cong-noi-that
Báo giá thi công nội thất

4 bước quan trọng khi thi công nội thất

Trên thực tế, việc xây dựng một công trình bao gồm nhiều công đoạn và quá trình hoàn thiện phần nội thất cũng không phải dễ dàng. Tuy vậy, việc thi công không gian bên trong căn hộ, phòng làm việc, khách sạn,… và nhiều công trình khác sẽ gói gọn trong 4 bước tổng quan sau đây:

1. Khảo sát công trình

Trước khi bắt tay vào thi công nội thất cho bất kỳ công trình nào thì kiến trúc sư phải nắm rõ được sự thuận lợi và bất tiện của mỗi không gian. Để hiểu cụ thể vấn đề này, họ phải trực tiếp đến công trình rồi khảo sát sau đó đưa ra những thảo luận sơ lược tạo ra bản phác thảo cùng chủ công trình.

2. Lên ý tưởng

Khi lên ý tưởng sẽ cần đến sự phối hợp của cả phía thuê dịch vụ và bên thi công. Điều này nhằm cho ra những ý tưởng như kỳ vọng và đảm bảo khai thác trọn vẹn công năng của không gian nhờ sự đóng góp của kiến trúc sư.

Thi-cong-noi-that-tai-TPHCM
Thi công nội thất tại TPHCM

3. Tiến hành thi công

Sau quá trình lên ý tưởng đồng thời dựng bản vẽ cụ thể thì đội ngũ nhân viên bắt đầu tham gia vào quy trình thi công nội thất. Và quá trình này sẽ được phân ra thành hai giai đoạn cụ thể gồm:

  • Phần thô: Đây là những công việc có sự tác động trực tiếp đến cấu trúc công trình như lắp đặt đường điện, tạo ống thoát nước, lát gạch,…. Trung bình quá trình này có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng tùy vào diện tích và tính đặc thù của công trình.
  • Hoàn thiện: Đây là giai đoạn mà chủ công trình có thể lựa chọn màu sắc, phong cách hay chất liệu nội thất như mong muốn. Đội ngũ thi công cũng sẽ đồng hành và đóng góp ý kiến để tạo ra được chất lượng hoàn thiện tốt nhất với mức phí tối ưu.

4. Nghiệm thu và bàn giao

Đây có thể là bước khá quan trọng, người giám sát công trình sẽ kiểm tra lại tất cả các chi tiết dựa trên bản vẽ hạn chế mọi sai sót. Tiếp theo, đội ngũ thi công sẽ vệ sinh tổng thể và bàn giao cho chủ công trình sớm nhất.

Lời kết 

Bài viết đã đưa ra 4 bước cốt yếu cho một quy trình thi công nội thất tiêu chuẩn hiện nay. Để đạt được sự hài lòng trong suốt quá xây dựng, bạn có thể liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được tư vấn và trao đổi về giá thành phù hợp nhất.