Tin tức

6 mẫu thiết kế thi công nội thất phong cách truyền thống

Thi-cong-noi-that-truyen-thong

6 mẫu thiết kế thi công nội thất phong cách truyền thống

Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống là những ngôi nhà có một bản sắc riêng thể hiện phong cách của chủ sở hữu. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà đẹp với sự pha trộn độc đáo và thú vị giữa vẻ đẹp phương Tây và nét truyền thống của Việt Nam, hãy cùng điểm qua 6 đặc điểm thú vị của một ngôi nhà kiểu truyền thống.

6 mẫu thiết kế thi công nội thất cho ngôi nhà phong cách truyền thống

Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống có những đặc điểm độc đáo kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của văn hóa phương Tây với phương Đông. Ngôi nhà phong cách truyền thống bao gồm các đặc điểm sau:

  1. Hình dạng xây dựng của một ngôi nhà kiểu truyền thống

Phong cách xây dựng thi công nội thất truyền thống thường sẽ xây dựng tòa nhà như những hình vuông đối xứng trông giống nhau ở cả hai mặt. Phân vùng khu vực nhà kiểu truyền thống thường thành hai khu vực “cánh trái” và “cánh phải” của ngôi nhà vì mỗi khu vực của ngôi nhà theo phong cách truyền thống thường được thiết kế để có một phòng khách tương tự. Cấu trúc của các ngôi nhà theo phong cách truyền thống nhấn mạnh vào sự thông thoáng và dễ chịu.

Hiện nay, các ngôi nhà kiểu truyền thống có thể không có hình dạng đối xứng, nhưng chúng được hiện đại hóa và đáp ứng nhiều hơn về chức năng kết hợp với các đặc điểm theo phong cách truyền thống, chẳng hạn như cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà, Màu sắc, trang trí thi công nội thất.

Thi-cong-noi-that-truyen-thong
Thi công nội thất truyền thống
  1. Cửa ra vào và cửa sổ của một ngôi nhà truyền thống

Cửa ra vào và cửa sổ của một ngôi nhà theo phong cách truyền thống rất độc đáo. Điều này là do cửa ra vào trong các ngôi nhà theo phong cách truyền thống thường được xây dựng ở trung tâm của ngôi nhà giúp cho việc đặt cây cột của ngôi nhà được cân đối.

Ngoài ra, cả cửa ra vào và cửa sổ của những ngôi nhà kiểu truyền thống thường được thiết kế theo kiểu vòm cuốn hình móng ngựa. Hoặc trang trí bằng phào vữa để duy trì vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của những ngôi nhà phong cách truyền thống. Cách bố trí cửa đi và cửa sổ của những ngôi nhà theo phong cách truyền thống thường được bố trí trong cùng một mặt phẳng.

  1. Ngôi nhà phong cách truyền thống có ban công

Một đặc điểm khác biệt của những ngôi nhà theo phong cách truyền thống là ban công rộng và có các cột để đỡ mái hiên liên tiếp, ban công của một ngôi nhà kiểu truyền thống có thể chỉ có ban công bên dưới hoặc cũng có thể có ban công ở tầng trên.

  1. Tường và trang trí bên ngoài nhà

Những ngôi nhà kiểu truyền thống thường có những bức tường chủ yếu là những thanh gỗ nằm xen kẽ với những kết cấu thạch cao hoặc được sử dụng như một kết cấu xi măng và trang trí bằng các loại gỗ. Trang trí thi công nội thất nhà theo phong cách truyền thống có thể được sử dụng như một công trình mở.

  1. Cách phối Màu của ngôi nhà truyền thống

Sự phổ biến của phong cách sơn nhà truyền thống khá đa dạng. Nhưng những gì thường thấy là tông Màu ấm hoặc tông Màu đất tương phản với Màu trắng, hoặc đôi khi được sử dụng như tông Màu nhẹ nhàng hoặc Màu phấn chẳng hạn.

tông MàuNó ảnh hưởng đến cảm giác như thế nào?
Màu xanh láCảm giác râm mát, thoải mái, thư giãn
Màu xanh da trờiBình tĩnh, mát mẻ, đầy cảm hứng
xanh nhạttự do, thoáng mát, thoải mái
Màu đỏhào hứng, phấn khởi, nhiệt tình
Màu đỏ tíaThư giãn, truyền cảm hứng, thiền định
trái camẤm áp, tươi sáng, giảm trầm cảm
Màu vàngVui vẻ, tươi sáng, vui vẻ, thêm khiếu hài hước
  1. Trang trí thi công nội thất nhà truyền thống

Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống thường được trang trí bằng sàn đá cẩm thạch, gạch hoa văn cổ hoặc đặt gạch theo mô hình bàn cờ thảm hoa văn cổ điển.

Trong trang trí nội thất của ngôi nhà phong cách truyền thống thường được lựa chọn với sự sang trọng cổ điển. Nhìn phong cách cổ điển phương Tây pha trộn với phong cách Việt Nam có thể có hoa văn hoặc giấy nến, kết hợp ghế sofa bọc vải nhung, v.v.

Trang-tri-noi-that-nha-truyen-thong
Trang trí nội thất nhà truyền thống

Ngôi nhà xây dựng thi công nội thất phong cách truyền thống phù hợp với bất kỳ phong cách sống nào

  1. Nhà phong cách truyền thống phù hợp với những người có lối sống kết hợp văn hóa, nghệ thuật giữa phương Tây và Việt Nam.
  2. Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống phù hợp với những người thích sự sang trọng cổ điển.
  3. Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống thích hợp cho những người thích nghệ thuật trang trí nhấn mạnh vào những đường nét tinh tế. Hoa văn tinh tế, hoa văn tự nhiên có thể kết hợp nghệ thuật.

Ngôi nhà phong cách truyền thống được coi là ngôi nhà kết hợp nghệ thuật từ 2 nền văn hóa Đông Tây một cách hoàn hảo, mà trong vẻ đẹp cũng ẩn chứa những lợi ích phù hợp để sử dụng vì nó được thiết kế phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống là một lựa chọn thú vị khác cho những ai đang tìm kiếm một ngôi nhà đẹp.

Công ty thi công nội thất TPHCM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công nội thất tại TPHCM và các tỉnh lân cận, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ xây sửa thi công nội thất trọn gói giá rẻ bảo hành uy tín dài lâu. Quý khách có thắc mắc hay cần tư vấn về lĩnh vực thi công nội thất vui lòng liên hệ với số hotline trên website ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi.