Tin tức

Biện pháp thi công chống thấm nhà hiệu quả bạn nên biết

Dich-vu-chong-tham-tron-goi

Biện pháp thi công chống thấm nhà hiệu quả bạn nên biết

Ngôi nhà của bạn đang xuống cấp và bị thấm dột do sự cố thời tiết, môi trường. Tuy nhiên, bạn lại không có nhiều kiến thức chuyên môn về lĩnh vực xây dựng nên không biết phải bắt đầu từ đâu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý chống thấm dột, sau đây chúng tôi xin chia sẻ các biện pháp thi công chống thấm nhà siêu hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục sự cố thấm dột 100% với giá thành rẻ nhất.

Dich-vu-chong-tham-tron-goi
Dịch vụ chống thấm trọn gói

Khảo sát mặt bằng thi công chống thấm chi tiết rõ ràng

Trước khi bắt đầu vào thi công chống thấm, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định vị trí và nguyên nhân gây thấm dột, việc khảo sát này càng chi tiết rõ ràng, công việc chống thấm càng dễ dàng. Để công việc chống thấm có thể chuẩn xác nhất bạn có thể tìm một đơn vị thi công chống thấm chuyên nghiệp xem xét và đưa ra các giải pháp chống thấm dựa trên mong muốn của mình.

Để quá trình chống thấm thuận lợi hơn bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của đơn vị cung cấp dịch vụ chống thấm uy tín.

Các khu vực cần được kiểm tra hệ thống chống thấm dột

Kiểm tra hệ thống điện, nước

Thông thường hiện tượng thấm dột trong nhà thường gây ra do nguồn nước sử dụng.

Đối với hệ thống cấp nước nếu có sự cố ngấm thường sẽ ảnh hưởng đến thấm tường, điều này không chỉ gây ngấm tường mà còn làm cho thống điện xuống cấp rất dễ gây chập cháy nổ. Vì thế cần xem xét kỹ lưỡng hệ thống điện nước, để xem có xảy ra các vấn đề như dây điện bị mòn hoặc ống nước bị vỡ hay không? Và khi xử lý thấm dột cần phải ngắt nguồn điện đảm bảo an toàn thi công?

Kiểm tra tường và trần nhà

Nên làm kiểm tra trần nhà trung bình mỗi tháng một lần, đặc biệt vào những tháng mùa mưa để đảm bảo trần nhà luôn sạch không có nhiều lá cây bụi đất tắc các lỗ thoát nước sàn mái, kiếm tra vệ sinh rác ở các máng thoát nước seno, nếu thấy có hiện tượng thấm dột cần vệ sinh và đánh giá thiệt hại để xử lý.

Đối với tường nhà, phần dễ phát hiện hư hại do thấm dột nhất là phía dưới tường khi tiếp xúc trực tiếp với tác động sinh hoạt, tại các vị trí này tường thường xuất hiện các vết nứt, ẩm mốc, màu sơn cũ dần, và ở vị trí này rất dễ bị hiện tượng tường ngấm nước từ bên ngoài do nước ngấm giữa giáp ranh tường nhà liền kề.

Lập kế hoạch biện pháp thi công chống thấm

Sau khi bạn khảo sát các khu vực hay xảy ra sự cố thấm dột, xác định được nguyên nhân vị trí, đánh giá được mức độ hư hại. Bạn sẽ liên hệ các đơn vị cung cấp vật tư chống thấm để nắm được sử dụng vật liệu phù hợp nhất, tùy từng đặc thù mà bạn nên sử dụng vật liệu chống thấm gốc bitum hay gốc xi măng.

Chinh-sach-bao-hanh-chong-tham
chính sách bảo hành chống thấm

Nếu có thể bạn nên cần đến các công ty cung cấp dịch vụ chống thấm để được tư vấn cụ thể các giải pháp thi công chấm thấm phù hợp nhất, cũng như giá thành dịch vụ chống thấm trọn gói để tránh phát sinh chi phí mất thời gian khi bạn tự triển khai công việc.

Trên đây là các biện pháp chống thấm căn nhà cơ bản mà hiệu quả. Hy vọng có thể giúp bạn tích lũy kiến thức để đưa ra cách thi công chống thấm nhà cho riêng mình. Còn nếu bạn cần một đơn vị có thể thay bạn làm điều đó, liên hệ ngay với công ty xây dựng Thành Nam. Bằng sự chuyên nghiệp và uy tín, sẽ giúp bạn xử lý chống thấm triệt để một cách hoàn mỹ nhất.