Tin tức

Cách xác định và khắc phục sự cố chống thấm

Kiem-tra-chong-tham-dot

Cách xác định và khắc phục sự cố chống thấm thường gặp phải

Chống thấm là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc bảo vệ tòa nhà. Khi lắp đặt chống thấm kém sẽ dẫn đến các vấn đề khác nhau như vết nứt, nấm mốc và khuyết tật cấu trúc. Nếu nghiêm trọng hơn, nó có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của tòa nhà và sức khỏe của cư dân. May mắn thay, nếu bạn có thể xác định các vấn đề chống thấm này ở giai đoạn đầu, bạn có thể giải quyết vấn đề tốt như mới. Sau đây là một cách xác định và khắc phục sự cố chống thấm, bạn có thể theo dõi để chăm sóc tốt nhất cho công trình của mình.

Su-co-tham-dot
Sự cố thấm dột

Hậu quả của việc chống thấm không thành công là gì?

Thực tế chứng minh 80% các khiếm khuyết hư hại của tòa nhà là do các vấn đề chống thấm, điều này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi công tác chống thấm ít được quan tâm trong quá trình xây dựng. Chi phí cho chống thấm chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng dự toán, thường chỉ chiếm 2-3% chi phí xây dựng. Nhưng khi công tác chống thấm thực hiện một cách qua loa, sơ sài thì hậu quả rất nặng nề, một số thiệt hại gây ra cho công trình của bạn khi công tác chống thấm không được quan tâm đúng mức:

Không thể ở được:  tTiệt hại rò rỉ nước nghiêm trọng đến mức nó ảnh hưởng đến sự phá hủy cấu trúc của tòa nhà, khiến tòa nhà được coi là không còn an toàn và không còn phù hợp để ở.

Thiệt hại do thấm dột: Rò rỉ nước nghiêm trọng có thể làm hỏng đồ điện tử trong nhà, sàn nhà và nhiều đồ nội thất khác, đặc biệt là đồ gỗ.

Phá hủy bê tông: Các tòa nhà bê tông thường có kết cấu vững chắc được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Việc chống thấm không đảm bảo dẫn đến nước và không khí có khả năng ngấm vào bê tông, oxy hóa thép kết tạo ra các vết nứt trên bê tông, quá trình hư hại này diễn ra âm thầm và ít được kiểm soát nếu tòa nhà không được kiểm tra định kỳ thường xuyên.

Kiem-tra-chong-tham-dot
Kiếm tra chống thấm dột

Kiểm tra bảo trì hệ thống chống thấm cho tòa nhà

Việc kiểm tra bảo trì riêng cho hệ thống chống thấm được kiến nghị bao gồm kiểm tra các hệ thống thoát nước trên mái nhà, hệ thống ống nước cấp và các khu vực tiếp xúc trực tiếp với nước như cửa sổ. Việc kiểm tra chi tiết này là rất quan trọng để phát hiện các vết nứt và rò rỉ nước trong giai đoạn ban đầu.

Các khu vực quan trọng khác như mái nhà, ban công và không gian sống cách xa nguồn nước cũng cần được kiểm tra. Các mái nhà thương mại chung cư nên được kiểm tra sáu tháng một lần bao gồm lỗ thông hơi, cống thoát nước và các khu vực khác trên mái nhà nơi nước có thể xâm nhập vào tòa nhà. Kiểm tra xuyên suốt để tìm vết mờ, vết nứt và rò rỉ cũng nên được thực hiện.

Thi-cong-chong-tham-dot
Thi công chống thấm dột

Thuê các chuyên gia chống thấm chuyên nghiệp cho các giải pháp chống thấm

Khi gắp sự cố thấm dột bạn nên nhờ các chuyên gia chống thấm khắc phục tình trạng. Bạn nên tránh cố gắng tự mình khắc phục sự cố thấm dột vì những điều này sẽ chỉ là một giải pháp tạm thời. Cần có một công ty chống thấm chuyên nghiệp có kinh nghiệm với đầy đủ ngội ngũ nhân viên chống thấm, thiết bị sử dụng để kiểm tra tòa nhà của bạn và thực hiện các công việc khắc phục sự cố thấm dột nhanh triệt để nhất.

Các nhà thầu chuyên nghiệp có thể đề xuất các sản phẩm chống thấm phù hợp cho khu vực thấm dột và sử dụng phương pháp phù hợp để thi công các sản phẩm chống thấm.

Việc chống thấm không được quan tâm đúng mức có thể ảnh hưởng nặng nề đến sự an toàn của một tòa nhà. Sử dụng sai sản phẩm chống thấm, tay nghề đội ngũ thi công kém hay thi công sai cách là những vấn đề phổ biến nhất dẫn đến sự cố thấm dột. Kiểm tra thường xuyên và nhận thấy dấu hiệu vết nước và nấm mốc để lại, hay nhờ các chuyên gia kiểm tra ngay từ đầu sẽ có thể ngăn chặn rò rỉ nước, khắc phục sự cố thấm dột nhanh nhất trước khi nó trở thành một vấn đề nghiêm trọng cho công trình của bạn.

Kiem-tra-chong-tham
Kiểm tra chống thấm

Dịch vụ chống thấm trọn gói từ công ty chống thấm TPHCM

Là nhà đơn vị cung cấp dịch vụ chống thấm trọn gói tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận, công ty chúng tôi hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp chống thấm cho các dự án công trình chống thấm trên khắp các quận huyện TPHCM. Quý khách cần tư vấn hay lấy thêm thông tin có thể liên hệ Hotline trên website của chúng tôi.

Cảm ơn đã quan tâm theo dõi!