Tin tức

Chống thấm – Lợi ích của phương pháp chống thấm

Dich-vu-thi-cong-chong-tham

Sinh sống trong ngôi nhà bị thấm dột không chỉ gây phiền hà trong sinh hoạt, mà lâu dài sẽ sinh ra nấm mốc các vi khuẩn gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh các các bất tiện do thấm dột gây ra nên sử dụng các biện pháp chống thấm cho ngôi nhà của bạn. Chống thấm là phương pháp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi thiệt hại do nước gây ra. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về các phương pháp chống thấm này.

tim-hieu-Chong-tham-la-gi
Tìm hiểu chống thấm là gì

Chống thấm – Lợi ích của phương pháp chống thấm

Nước là mối lo ngại của các công trình xây dựng, nhà cửa. Không chỉ tạo ra một mớ hỗn độn, nước còn có thể làm hư hỏng cấu trúc cho tài sản của bạn, dẫn đến chi phí sửa chữa đắt đỏ. May mắn thay, vấn đề này đã được giải quyết bằng phương pháp chống thấm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về chống thấm và lợi ích của giải pháp này.

Giới thiệu về chống thấm

Chống thấm là phương pháp làm tránh sự xâm nhập của nước đến các công trình xây dựng, nhà ở. Phương pháp này là sự kết hợp của xi măng, cát và các hóa chất chống thấm nước, tạo thành một rào cản ngăn nước xâm nhập vào cấu trúc, gây ảnh hưởng xấu và làm giảm tuổi thọ công trình.

Những nguyên nhân cần sử dụng phương pháp chống thấm

Có nhiều nguyên nhân khiến việc chống thấm trở nên cần thiết. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

Mưa và ngập lụt

Nước mưa lớn hoặc ngập lụt có thể làm cho nước tràn vào tòa nhà thông qua các khe hở, làm hư hỏng các bề mặt và đồ đạc bên trong.

Sự phân hủy của vật liệu xây dựng

Sự phân hủy của vật liệu xây dựng, như bê tông, vữa và xi măng, có thể làm cho các công trình trở nên dễ thấm nước hơn, xuất hiện các lỗ hổng và vết nứt.

Xâm nhập của nước ngầm

Nước ngầm có thể xâm nhập vào tòa nhà thông qua các tầng đất, gây hư hỏng  tài sản bên trong.

Hư hỏng hệ thống thoát nước

Các hệ thống thoát nước bị hư hỏng có thể dẫn đến sự cố tràn nước, làm ảnh hưởng đến tòa nhà và đồ đạc bên trong.

Các hạt vật liệu bị ngấm nước

Khoảng cách giữa các hạt tạo nên bất kỳ vật liệu nào được gọi là mao quản. Khi vật liệu tiếp xúc với môi trường ẩm trong thời gian dài, nước có thể thâm nhập vào các mao quản. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấm nước trong nhà của bạn.

Lợi ích của phương pháp chống thấm

Phương pháp chống thấm mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn nói riêng và các công trình xây dựng nói chung.

Dich-vu-thi-cong-chong-tham
Dịch vụ thi công chống thấm

Ngăn chặn hư hỏng do nước xâm nhập

Lợi ích rõ ràng nhất của việc chống thấm là ngăn chặn hư hỏng do nhân tố nước gây ra với ngôi nhà của bạn. Hư hỏng do nước có thể tốn kém và tốn thời gian để sửa chữa, vì vậy việc áp dụng biện pháp phòng ngừa bằng cách chống thấm là cách đầu tư thông minh.

Cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Hư hỏng do nước có thể dẫn đến sự phát triển của nấm và mốc, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng không khí trong nhà. Chống thấm có thể ngăn chặn vấn đề này, giảm thiểu rủi ro phát triển của nấm và mốc.

Giảm thiểu chi phí

Mặc dù phương pháp chống thấm có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng công trình. Tuy nhiên, nếu bạn không chống thấm dột ngay từ đầu thì chi phí sửa chữa để khắc phục hậu quả sẽ rất đắt đỏ và mất nhiều thời gian.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về chống thấm – giải pháp hiệu quả cho các công trình xây dựng. Nếu mọi người cần tìm đơn vị chống thấm chuyên nghiệp, uy tín, hãy liên hệ ngay đến công ty chúng tôi!