Tin tức

Tầm quan trọng việc chống thấm trong tầng hầm

Quet-bitum-chong-tham

Tầm quan trọng việc chống thấm trong tầng hầm

Thường tầng hầm không có giá trị nhiều trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày nên ít được quan tâm để ý. Tuy nhiên việc để cho tầng hầm xuống cấp, thấm dột sẽ gây ra rất nhiều sự cố đáng tiếc cho cả căn nhà của bạn. Để hiểu rõ hơn về Tầm quan trọng việc chống thấm trong tầng hầm, cũng như các giải pháp thi công chống thấm tầng hầm, cùng chúng tôi theo dõi nội dụng sau đây.

Mang-kho-chong-tham
Màng khò chống thấm

Điều gì gây ra độ ẩm tầng hầm?

Việc chống thấm tầng hầm là quan trọng và không thể thiếu để đảm bảo kết cấu công trình bền lâu. Bên cạnh các giải pháp chống thấm cho tầng hầm thì việc bảo trì hệ thống thoát nước và máy bơm cũng đảm bảo hạn chế rủi ro tầng hầm bị thấm dột.

Tầng hầm là tầng thấp nhất của tòa nhà dễ bị ẩm ướt, điều này gây ra là do nước ngầm trong đất gây ra áp suất thủy tĩnh bên dưới sàn và tường tầng hầm, áp lực lớn có thể buộc nước xâm nhập qua các vết nứt dẫn đến hư hỏng cấu trúc quan trọng.

Nước ngưng tụ: do tính chất của tầng hầm thường được thiết kế dưới cost nền, là không gian để đồ, phương tiện đi lại…v.v. chính vì vậy nên không khí dưới tầng hầm thường mang hơi ẩm cao thiếu sự đối lưu với không khí bên ngoài và sự ngưng tụ hơi nước thường xảy ra. Khi điều này xảy ra, nó có thể gây ra hư hỏng cấu trúc tiềm tàng và nấm mốc phát triển.

Top 3 phương pháp chống thấm tầng hầm

Quet-bitum-chong-tham
Quét bitum chống thấm

Chống ngược bên trong tầng hầm

Chống thấm ngược có thể được áp dụng từ bên trong tầng hầm. Các phương pháp này thường được sử dụng khi bạn xác định được vấn đề thấm dột. Các sản phẩm như các loại keo chống thấm và lớp màng phủ chống thấm thường được dùng phổ biến trong phương pháp này.

Chống thấm tầng hầm từ bên ngoài

Khi tầng hầm liên tục ẩm ướt, rất có thể nguyên nhân chính nằm ở bên ngoài tòa nhà. Điều quan trọng là phải quan sát bên ngoài các bức tường tầng hầm trước khi thi công chống thấm tầng hầm. Chống thấm phần bên ngoài của tầng hầm thường sẽ được thi công trên diện tích lớn so với chống thấm bên trong.

Việc chống thấm từ bên ngoài tầng hầm thường được áp với quy mô lớn, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia chống thấm trước khi thi công chống thấm. Chống thấm tầng hầm bên ngoài thường yêu cầu đào đất xung quanh tầng hầm, sử dụng nhiều lao động và cũng đòi hỏi máy móc và công cụ hạng nặng tham gia.

Thấm dột do hệ thống thoát nước bên trong tầng hầm

Độ ẩm trong tầng hầm có thể do vấn đề hệ thống thoát nước. Một hệ thống thoát nước thích hợp sẽ giữ cho tầng hầm khô ráo và có tác dụng dẫn nước ra khỏi tòa nhà. Kiểm tra hệ thống thoát nước hoạt động và xác định nơi nước được dẫn đến, nếu đất liên tục ẩm ướt, điều đó cho thấy hệ thống thoát nước cần được điều chỉnh.

Dich-vu-chong-tham-tron-goi
Dịch vụ chống thấm trọn gói

Phương pháp chống thấm tầng hầm nào là phù hợp?

Mỗi tòa nhà là khác nhau vì có thiết kế, công năng sử dụng khác nhau nên cần tính toán để áp dụng biện pháp chống thấm phù hợp nhất. Việc quan trọng nhất là phát hiện các sự cố thấm dột ngay từ ban đầu hơn là khi hư hại nghiêm trọng mới tiến hành sửa chữa.

Nếu có thể, hãy áp dụng các giải pháp chống thấm chất lượng ngay từ ban đầu để loại bỏ hoàn toàn phiền hà do thấm dột gay ra trong tương lai.