Tin tức

Nên chống thấm màng khò nóng hay màng chống thấm lỏng?

Mang-chong-tham-den-kho

Nên chống thấm màng khò nóng hay màng chống thấm lỏng?

Hiện nay việc chống thấm cho căn nhà đã được các gia chủ quan tâm hơn rất nhiều và khi có nhu cầu chống thấm thường các gia chủ hay tìm kiếm thông tin từ người quen, người đã sử dụng tuy nhiên thông tin thường không đầy đủ.

Câu hỏi thường gặp nhất của hầu hết các chủ sở hữu nhà “loại màng chống thấm nào tốt nhất cho căn nhà của họ? Nên chống thấm màng khò nóng hay màng chống thấm lỏng? Thắc mắc này Không chỉ được hỏi bởi các chủ sở hữu nhà, đó là một câu hỏi từ lâu đã được hỏi bởi các chuyên gia như kiến trúc sư, kỹ sư và thậm chí cả nhà thầu xây dựng. Mỗi loại màng này đều có những lợi ích riêng, nhưng đâu là những khía cạnh quan trọng quyết định áp dụng sản phẩm chống thấm cho công trình thì phải xem xét đến đặc tính của vật liệu, cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây.

Mang-chong-tham-den-kho
Màng chống thấm đèn khò

Lợi ích màng chống thấm bitum thi công bằng đèn khò

Thi công màng chống thấm tấm bitum bằng đèn khò là phương pháp phổ biến trong số các phương pháp chống thấm hiện nay vì độ bền và lớp màng chống thấm vững chắc được tạo ra để che chắn lớp bề mặt bên ngoài khỏi ẩm ướt và nước.

  • Dễ dàng kết hợp các loại vật liệu xây dựng khác nhau, có thể được sử dụng để chống thấm sàn bãi đậu xe, mái nhà, mố cầu và các bề mặt cần chống thấm khác.
  • Có sức chống thấm nước tuyệt vời đối với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa mưa, bão tuyết…v.v.
  • Màng chống thấm bitum thường có tuổi thọ cao, trong suốt thời gian sử dụng nó vẫn giữ được độ mềm dẻo và đàn hồi nên được coi là giải pháp chống thấm hoàn hảo cho mái bằng.
  • Sau khi hoàn thiện màng chống thấm tạo ra kết nối đặc biệt với bề mặt nền tiếp nhận.
  • Trong hầu hết các tình huống chung khi hệ thống màng chống thấm bitum sắp hết tuổi thọ, có thể thi công một tấm màng bitum mới được phủ lên trên hệ thống trước đó để kéo dài tuổi thọ của hệ thống chống thấm.

Ưu điểm của màng chống thấm lỏng

Màng chống thấm có dạng lỏng, có thể thi công bằng nhiều phương pháp khác nhau như ru lô, cọ quét hoặc phun. Chất lỏng sẽ cần một thời gian để đóng rắn, sau khi màng chất lỏng được thi công trên bề mặt, nó sẽ khô đi sau một khoảng thời gian nhất định để tạo thành một lớp màng dẻo và kín giúp bảo vệ lớp láng nền khỏi nước.

Lợi ích của việc sử dụng màng chống thấm lỏng

  • Ứng dụng liền mạch và có thể được áp dụng thi công ở nhiều khu vực ẩm ướt khác nhau.
  • Có thể sử dụng nhiều phương pháp thi công khác nhau, sử dụng súng phun sẽ tăng tốc độ và tính đồng đều cho bề mặt thi công.
  • Sản phẩm có khả năng chống tia cực tím.
  • Có độ đàn hồi cao.
  • Có sẵn nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Phần kết luận

Cả hai loại vật liệu chống thấm này đều đặc biệt ngăn nước xâm nhập vào bề mặt nền tiếp nhận và có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Mặc dù sử dụng màng chống thấm đèn khò sẽ cung cấp giải pháp chống thấm có độ bền cao và chắc chắn hơn, do đó có tuổi thọ công trình cao hơn, nhưng cần đội ngũ thi công chuyên nghiệp nếu không sẽ khiến nước có thể xâm nhập qua khe hở của các vị trí chồng mí sản phẩm. 

Mặt khác thì màng chống thấm thi công dạng lỏng tạo ra một lớp chống thấm liền mạch, nhưng có thể mất nhiều thời gian thi công hơn vì cần thi công 2-3 lớp với thời gian khô khoảng 2-4 giờ tùy theo sản phẩm. Vì chất chống thấm được thi công bằng chất lỏng không bền vững bằng màng chống thấm bitum, nên nó dễ bị hư hại hơn bởi các tác động ngoại lực. 

Nói chung, tùy tính chất công trình và xem xét ưu và nhược điểm của từng loại vật liệu, diện tích thi công, bề mặt tiếp nhận cũng như kinh nghiệm của đội ngũ thi công mà nên sử dụng giải pháp chống thấm nào cho phù hợp nhất.