Tin tức

Nguyên nhân và cách sửa chữa các khuyết tật bề mặt bê tông

Be-mat-be-tong

Nguyên nhân và cách sửa chữa các khuyết tật bề mặt bê tông

Các khuyết tật bề mặt bê tông và cách khắc phục. Bê tông là vật liệu xây dựng chịu lực phổ biến nhất được sử dụng hiện nay, được cấu tạo gồm xi măng, nước, cốt liệu, phụ gia hóa học, bê tông chịu áp lực cao, tạo nên kết cấu bền vững của công trình. Chất lượng của bê tông ảnh hưởng đến sự bền vững của công trình xây dựng, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ tòa nhà.

Đối với bê tông thương phẩm sau khi sản xuất cần phải được vận chuyển đến địa điểm xây dựng và thực hiện bảo dưỡng theo quy định. Nếu không, các khuyết tật trên bề mặt bê tông sẽ xảy ra và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ và hiệu suất của bê tông. Trong bài viết sau đây cùng chúng tôi theo dõi một số nguyên nhân và cách sửa chữa các khuyết tật bề mặt bê tông.

Be-mat-be-tong
Bề mặt bê tông

Nguyên nhân gây ra khuyết tật bề mặt bê tông?

Hầu hết các khuyết tật bề mặt bê tông xảy ra do các vấn đề trong quá trình làm phẳng và bảo dưỡng bề mặt. Các khuyết tật bề mặt bê tông được liệt kê như bong tróc, bụi, phồng rộp, nở, nứt co ngót dẻo, nứt bê tông cứng, hư hỏng mối nối…v.v

Nếu các khuyết tật trên bề mặt bê tông không được sửa chữa đúng cách, bê tông sẽ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài làm hư hỏng ngày càng lớn, xảy ra hiện tượng ăn mòn và ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Xuất phát từ quan điểm này, có thể kết luận rằng các hư hỏng bề mặt bê tông ảnh hưởng trực tiếp đến công năng, tuổi thọ của kết cấu cũng như mỹ quan. Vậy bề mặt bê tông nên được bảo dưỡng như thế nào và sửa chữa các khuyết tật trên bề mặt bê tông như thế nào?

Hoa-chat-chong-tham
Hóa chất chống thấm

Bề mặt bê tông được bảo dưỡng như thế nào?

Để một kết cấu có tuổi thọ cao và hiệu suất cao, các vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến tính chất hoạt động của bê tông phải được loại bỏ. Ngoài chất lượng của vật liệu bê tông để có một kết cấu vững chắc, ngoài kỹ thuật thi công tốt và việc sử dụng vật liệu đúng cách cũng vô cùng quan trọng.

Sua-chua-be-mat-be-tong
Sửa chữa bề mặt bê tông

Làm thế nào để khắc phục bề mặt bê tông?

Tất cả các khuyết tật và hư hỏng xảy ra trên bề mặt bê tông cần được giải quyết bằng cách xem xét từng nguyên nhân trong quá trình thiết kế mác bê tông và ứng dụng kết cấu. Tất cả các chi tiết công trình phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, vì mỗi hư hại trên bề mặt bê tông có thể do một nguyên nhân khác nhau.

Nói cách khác, việc thi công bề mặt bê tông phải được hoàn thành với đúng loại vật liệu, ứng dụng phù hợp và điều kiện thích hợp.

Vữa sửa chữa gốc xi măng được ưa chuộng để sửa chữa bề mặt bê tông. Những loại vữa sửa chữa gốc xi măng này là loại vữa làm sẵn có cường độ cao, được gia cố bằng polyme.

Trat-be-mat-be-tong
Trát bề mặt bê tông

Vữa sửa chữa bề mặt bê tông có hai loại loãng và đặc. Vữa sửa chữa mỏng có thành phần chứa cốt liệu nhỏ hơn. Nó phù hợp để sửa chữa các vết nứt nhỏ và hiệu chỉnh bề mặt mịn.

Vữa sửa chữa dày có hàm lượng cốt liệu dày hơn. Chúng có thể tạo ra các chất trám dày và do đó có thể được sử dụng trong trát vữa, sửa chữa vết nứt và lỗ hổng, trát các bề mặt bê tông cho mục đích lấp lỗ hổng, và tạo ra một cấu trúc vững chắc và mịn màng cho các ứng dụng bề mặt trên cùng.

Với các loại vữa sửa chữa bề mặt bê tông mà chúng tôi đã đề cập, các khuyết tật có thể xảy ra của bê tông cần được sửa chữa và bê tông phải được bảo dưỡng theo cách thích hợp nhất cho lớp phủ cuối cùng. Sau đó, các vật liệu xây dựng như gốm sứ và sơn là vật liệu phủ cuối cùng, được quét lên bề mặt sàn bê tông.

Ngoài ra quý khách có thể tham khảo thêm một số dịch vụ từ công ty xử lý nước thải Gia Phát hiện đang cung cấp.

 

Sika-chong-tham
Sika chống thấm

Vữa sửa chữa bề mặt bê tông nào tốt nhất?

Như chúng tôi đã đề cập trong các tiêu đề trước, việc thi công bề mặt bê tông là một quá trình phải được thực hiện một cách chi tiết và cẩn thận.

Hiện nay vữa sửa chữa gốc xi măng có thể coi là một trong những loại vữa sửa chữa và bảo dưỡng bề mặt bê tông tốt nhất, được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, vữa hiệu chỉnh và sửa chữa gốc xi măng cũng có nhiều lựa chọn.

Những vật liệu vữa sửa chữa bê tông được sử dụng để sửa chữa các bộ phận kết cấu bê tông cốt thép, để bảo vệ bê tông khỏi tác động của sunfat và clo trong việc sửa chữa và bảo vệ các công trình ngầm.

Vữa sửa chữa bê tông phải bám dính hoàn hảo lên bề mặt bê tông. Ngoài ra, khả năng của lớp vũa trám này phải chịu áp lực cao, không thấm nước, kháng các hóa chất như clo, sunfat và dầu là những tính năng thiết yếu khác.

Để biết được sản phẩn sử dụng cho bảo dưỡng bề mặt bê tông chính xác nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với số hotline hoặc dõi thêm thống tin quy bài viết về dịch vụ chống thấm để giúp bạn chọn loại vữa sửa chữa bê tông lý tưởng nhất cho bạn.