Tin tức

Những lưu ý cần thiết khi thi công hòn non bộ

Tieu-canh-san-vuon-dep

Những lưu ý cần thiết khi thi công hòn non bộ

Trong cuộc sống hiện đại, lối sống xanh dần trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Với xu hướng đó, nhu cầu thi công hòn non bộ được xem là một giải pháp tuyệt vời để tạo ra không gian đẹp mắt, lôi cuốn với ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt những lưu ý quan trọng khi thi công hòn non bộ.

Tieu-canh-san-vuon-dep
Tiểu cảnh sân vườn đẹp

Sơ lược về hòn non bộ

Hòn non bộ, hay còn gọi tắt là non bộ, là một nghệ thuật thiết kế và sắp đặt, tạo ra những cảnh quan giống như những ngọn núi to lớn tự nhiên, thu nhỏ và đưa vào các vườn cảnh để tạo ra không gian thưởng ngoạn trong cuộc sống.

Trong tiến trình lịch sử, nghệ thuật trang trí hòn non bộ bắt nguồn từ thời nhà Hán vào khoảng 200 TCN tại Trung Quốc. Sau đó, nghệ thuật này lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất vẫn là ở các nước Á Đông.

Tại mỗi quốc gia, hòn non bộ được biết đến với những phong cách riêng. Điển hình như  phong cách non bộ Penjing của Trung Quốc hay Bonkei của Nhật Bản. Mỗi phong cách đều có những đặc điểm thiết kế đặc biệt, bao gồm sự kết hợp giữa các yếu tố như đá, cây, cỏ và nước, tạo nên những tác phẩm đẹp và ấn tượng.

Thi-cong-hon-non-bo-TPHCM
Thi công hòn non bộ TPHCM

Thi công hòn non bộ cần lưu ý những gì?

Để tránh những sai lầm về mặt phong thủy, khi thi công hòn non bộ mọi người cần lưu ý những điểm quan trọng dưới đây:

Số lượng hòn non bộ

Việc thiết kế số lượng hòn non bộ nên tuân theo nguyên tắc số lẻ, tránh thiết kế các hòn có số chẵn. Trong phong thủy, số lượng hòn non bộ tốt nhất là 3, 5 hoặc 7 hòn.

Hướng đặt hòn non bộ

Tùy thuộc vào mệnh của gia chủ theo thuyết ngũ hành mà có thể lựa chọn hướng đặt hòn non bộ khác nhau để mang lại nhiều tài lộc. Điển hình như với những người thuộc mệnh Hỏa, hướng đặt hòn non bộ thích hợp nhất là  Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Lựa chọn thế núi hòn non bộ

Thế núi non bộ phải có sự khác nhau về độ cao, biểu thị cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tôn vinh sự phân cấp và tôn trọng vị trí của từng người. Các thế núi phổ biến trong thiết kế hòn non bộ là: thế độc phong, thế song phong, thế đa phong…

Vật liệu làm hòn non bộ

Đá là loại vật liệu quan trọng khi thiết kế hòn non bộ. Các loại đá thường được các nghệ nhân sử dụng là: đá cổ thạch, đá vân mây, đá tuyết sơn, đá vàng, đá cuội, đá tai mèo…

Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng những loại đá không có năng lượng như đá vôi hoặc đá lấy trên núi về, bởi chúng có khả năng tích tụ nhiều tà khí và gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Thiet-ke-tieu-canh-san-vuon-TPHCM
Thiết kế tiểu cảnh sân vườn TPHCM

Trên đây là những lưu ý quan trọng trong thi công hòn non bộ. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, sở hữu nhanh chóng các mẫu non bộ ấn tượng, độc đáo, hãy gọi đến công ty chúng tôi ngay nhé!