Tin tức

Những nguyên tắc thiết kế cửa chính theo phong thủy cần ghi nhớ

khong-thiet-ke-cua-chinh-len-thang-cau-thang

Khi làm nhà, người ta thường rất quan tâm đến cách bố trí cửa chính. Bởi lẽ cửa chính là điểm nhấn tôn vinh vẻ đẹp, sự sang trong của ngôi nhà. Hơn hết, mọi người luôn quan niệm rằng cửa chính được thiết kế đúng vị trí, đúng phong thủy sẽ rước nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình. Dựa trên các phân tích và kiểm nghiệm từ các chuyên gia, gia chủ cần nắm chắc những nguyên tắc thiết kế cửa chính theo phong thủy dưới đây để mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-cua-chinh-theo-phong-thuy
Những nguyên tắc thiết kế cửa chính theo phong thủy

Thiết kế cửa chính với kích thước phù hợp

Cửa chính là nơi giao thoa giữa không bên bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Đây là nơi đón ánh sáng tự nhiên và không khí từ bên ngoài. Cửa chính có kích thước phù hợp sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối từ ngoài vào trong. Cửa chính quá to dẫn đến vượng khí dễ thoát ra ngoài. Còn nếu quá nhỏ sẽ cản khí, điểm báo không may cho chủ nhà. Do đó, khi thiết kế cần tham khảo ý kiến các nhà phong thủy, tính toán kích thước cửa phù hợp.

Chú ý đến hướng cửa khi thiết kế cửa chính

Hướng cửa là yếu tố quyết định sự thu hút nguồn năng lượng tích cực, vượng khí cho ngôi nhà. Hướng cửa phù hợp là hướng có điểm âm dương cân bằng, hợp nhất, phải nằm vào vị trí có cung tốt của Trạch quẻ. Do đó, khi thiết kế gia chủ cần lưu ý đến việc xác định vị trí hướng nhà và lựa chọn hướng cửa phù hợp.

Không thiết kế cửa chính thẳng lên cầu thang hoặc ra cửa sau

Mọi người quan niệm rằng, nếu thiết kế cửa chính thẳng lên cầu thang hoặc thẳng ra cửa sau thì vượng khí sẽ bị tuột mất, gia chủ gặp nhiều xui rủi. Với cách thiết kế thẳng lên cầu thang sẽ tạo nên sự chuyển hướng đột ngột, tầng cao thấp bất ngờ gây rối loạn vượng khí. Hoặc thiết kế cửa chính thẳng ra cửa sau sẽ gây cảm giác trống trải, ngôi nhà bị nhìn xuyên thấu, chính vì thế mà vượng khí, tài lộc vào nhà không được hội tụ mà bị phân tán.

khong-thiet-ke-cua-chinh-len-thang-cau-thang
Không thiết kế cửa chính lên thẳng cầu thang

Không đặt giường ngủ đối diện với cửa chính

Cửa chính đặt đối diện với giường ngủ sẽ gây hao hụt về về tài lộc, may mắn. Không chỉ vậy, vị trí này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Họ luôn mang tâm trạng không tốt, làm việc gặp nhiều sai sót.

Cửa chính không được thiết kế trước thang máy

Cửa chính đặt đối diện thang máy sẽ gây sự chú ý, phiền phức. Bởi lẽ khi cửa chính và cửa thang máy đồng thời mở, mọi hoạt động trong nhà sẽ lộ ra ngoài, tạo nên sự bất tiện, mất sự riêng tư.

Không đặt vật cản trước cửa chính

Cửa chính là cánh cổng thu hút các nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Nếu đặt các vật cản trước cửa chính như thùng rác, chậu cảnh bị nứt… sẽ gây cản trở dòng năng lượng. Vì vậy, hãy luôn giữ một khoảng không gian rộng, thoáng đãng, không vật cản trước cửa chính ngôi nhà.

Không đặt gương hay vật nhọn đối diện cửa chính

Gương hay vật nhọn đặt đối diện với cửa chính sẽ tạo ra tà khí lớn, gây ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Những nguyên tắc thiết kế cửa chính theo phong thủy trên đây sẽ giúp bạn thiết kế cửa chính đúng chuẩn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích trong việc thiết kế, bố trí cửa chính, đem lại tài lộc và may mắn cho ngôi nhà.

Công ty thiết kế thi công nội thất trọn gói TPHCM

Ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất tại TPHCM. Công ty xây dựng Thành Nam còn chuyên xây nhà trọn gói tại TPHCM và các tỉnh lân cận, hỗ trợ dịch vụ xây nhà phố trọn gói chuyên nghiệp bảo hành uy tín. Khi có nhu cầu xây dựng nhà quý khách liên hệ với số hotline của chúng tôi hôm nay để nhận ngay báo giá thi công nội thất trọn gói tphcm với mức giá ưu đãi nhất.