Tin tức

Những ý tưởng thiết kế mẫu sân vườn đẹp độc đáo nhất 2023

Mau-thiet-ke-san-vuon-dep

Lưu ngay những ý tưởng thiết kế mẫu sân vườn đẹp độc đáo nhất 2023

Một cách đơn giản để tạo điểm nhấn cho không gian sinh sống của bạn đó chính là thiết kế các mẫu sân vườn. Hiện nay, có rất nhiều những ý tưởng thiết kế sân vườn khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu sân vườn đẹp và độc đáo nhất, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tìm hiểu ngay những “bí kíp” thiết kế mẫu sân vườn đẹp mắt và độc lạ với chúng tôi nhé!

Mau-thiet-ke-san-vuon-dep
Mẫu thiết kế sân vườn đẹp

Mẫu sân vườn đẹp là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì các mẫu sân vườn đẹp là những mẫu sân vườn được thiết kế một cách hài hòa, kết hợp giữa các yếu tố từ tự nhiên và nhân tạo một cách độc đáo và thu hút.

Tùy theo thị hiếu trên thị trường và gu thẩm mỹ của gia chủ mà mỗi gia đình sẽ có những mẫu sân vườn khác nhau. Theo đó, có thể có nhiều phong cách thiết kế như: phong cách châu Âu, châu Á hay thiết kế theo kiểu cổ điển, hiện đại.

Việc thiết kế và thi công các mẫu sân vườn đẹp không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn giúp bạn sở hữu cho mình một không gian sống với tràn ngập sự thư giãn, niềm vui, là nơi bạn muốn trở về nhất sau một ngày mệt mỏi.

Nguyên tắc cần biết trong thiết kế các mẫu sân vườn đẹp

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần biết để thiết kế ra một mẫu sân vườn đẹp đó là cần có sự “lặp lại”. Điều đó có nghĩa là cần định hình chung cho tổng thể không gian sân vườn và có những nét lặp lại tạo sự liên kết cho sân vườn, giảm thiểu sự tách biệt và cảm giác không ăn nhập.

Bên cạnh đó, khi thiết kế sân vườn, để khiến nó trở nên độc đáo và đặc biệt hơn thì bạn nên kết hợp nhiều yếu tố tạo sự đa dạng. Có thể tạo ra sự đa dạng đó bằng cách kết hợp nhiều thảm thực vật, nhiều loại cây cùng các tông màu khác nhau.

Cuối cùng, bạn cần cân nhắc lựa chọn kiểu thiết kế sân vườn phù hợp với không gian của ngôi nhà và không gian xung quanh. Tránh trường hợp “lạc quẻ” sẽ làm mất đi tính nghệ thuật của sân vườn.

Gợi ý một số mẫu sân vườn đẹp nhất

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài mẫu sân vườn đẹp nhất và thịnh hành nhất hiện nay:

Thiết kế sân vườn ở trước nhà

Thi-cong-san-vuon-TPHCM
Thi công sân vườn TPHCM

Ưu điểm lớn nhất của việc thiết kế sân vườn ở khu vực trước nhà đó là cản được khói bụi từ ngoài đường, tạo cảm giác mát mẻ hơn cho không gian sống của bạn.

Khi thiết kế sân vườn trước nhà, bạn nên lưu ý chỉ thiết kế một phần nhỏ của sân nhà để chừa lối đi, không nên thiết kế chiếm toàn bộ diện tích sân trước sẽ dẫn đến hiện trạng bị ngộp.

Thiết kế sân vườn ở sau nhà

Một ý tưởng khá tuyệt vời cho việc tạo ra các mẫu sân vườn đẹp đó là đặt chúng ở khu vực đằng sau nhà. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng việc đặt sân vườn sau nhà sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng khu vực sân vườn sau nhà này làm nơi tụ họp gia đình, tổ chức những buổi tiệc nhỏ cũng là một ý tưởng mà bạn nên thử.

Thiet-ke-thi-cong-san-vuon-TPHCM
Thiết kế thi công sân vườn TPHCM

Trên đây là toàn bộ nội dung về các mẫu sân vườn đẹp và độc đáo nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một mẫu sân vườn ưng ý nhất nhé!