Tin tức

Quy trình thi công nội thất bản chuẩn

Quy-trinh-thi-cong-noi-that

Quy trình thi công nội thất bản chuẩn (mới nhất 2022)

Thi công nội thất là một công đoạn không thiểu trước khi hoàn thành mỗi công trình nhà ở, phòng làm việc, phòng ngủ, công ty,…. Vậy quy trình hoàn thiện phần nội thất bao gồm những bước cơ bản và tiêu chuẩn gì? Bài viết này mang đến bạn toàn bộ thông tin về quy trình bao trọn gói thi công và thiết kế không gian nơi sinh hoạt, làm việc.

Thi công nội thất gồm tiêu chuẩn  nào?

Nội thất là một phận quan trọng trong cả công trình, vì thế đối với thi công nội thất cũng cần đòi hỏi những tiêu chuẩn nhất định như:

  • Xác nhận mức chi phí.
  • Tham khảo và kết hợp với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này để đưa ra bản thảo chu toàn nhất.
  • Bố trí nội thất có tính hợp lý và thuận tiện cho sinh hoạt.
  • Nắm bắt được tình trạng vật liệu và hệ thống thiết bị.
  • Giám sát công trình, đảm bảo thực hiện theo đúng bản vẽ được đề ra.

Thi công nội thất gồm hạng mục nào?

Đối với dịch vụ thiết kế, bố trí và hoàn thiện nội thất trọn gói sẽ được thực hiện bởi 5 hạng mục gồm:

Cac-buoc-thi-cong-noi-that
Các bước thi công nội thất

Thi công nội thất bao trọn gói giá phải chăng

Khảo sát công trình

Đây là bước đầu tiên của hoạt động thi công nội thất cho một dự án/công trình, bạn cần nắm các yếu tố:

  • Quy mô.
  • Kích thước.
  • Các điểm mạnh về điện tích.
  • Chi tiết đã được xây dựng.

Từ đó đưa ra những nhận định, đề ra phương án, cách thức tối ưu cho việc bố trí nội thất từ phần thô đến hoàn thiện công trình.

Thành lập bản vẽ chi tiết

Đối với thi công nội thất thường sẽ sử dụng loại bản vẽ 3D nhằm giúp người thợ có góc nhìn tổng quan và chính xác hơn với mong muốn, ý tưởng của chủ công trình. Thông thường, đơn bị đảm nhận việc thiết kế nội thất sẽ cùng với người sở hữu công trình thảo luận và đề ra ý tưởng dựa trên mong muốn và kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Thành lập bản vẽ 2D

Tại bước này, toàn bộ các chi tiết như đền, điện, nước, sân vườn,… sẽ được tinh chỉnh và đưa ra số liệu cụ thể ngay trên bản vẽ 2D sao cho phù hợp nhất với ý muốn và không gian của công trình. Đây được xem là một bước chuẩn bị cho việc triển khai ý tưởng và hiện thực hoá.

Triển khai thi công nội thất

Dựa vào bản vẽ 2D cũng các thông số đã được ghi chú, người thợ sẽ triển khai và thực hiện toàn bộ các hạng mục đã được thiết kế trên giấy. Đội giám sát và chủ công trình sẽ đảm nhận việc quan sát để tránh tình trạng sai lệch chi tiết và đảm bảo chất lượng thi công.

Kiểm tra và bàn giao

Đây là bước cuối cùng và hoàn thành công tác thi công nội thất, người giám sát sẽ kiểm tra lại toàn bộ các chi tiết tương ứng với bản vẽ. Sau đó thực hiện vệ sinh và tiến hành bàn giao lại cho chủ công trình.

Quy-trinh-thi-cong-noi-that
Quy trình thi công nội thất

Kiểm tra và vệ sinh công trình trước khi bàn giao

Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu tổng quan về 5 bước cơ bản trong quy trình thi công nội thất. Hy vọng với lượng thông tin trên đã mang đến bạn những góc nhìn và sự hiểu biết thêm về lĩnh vực này.