Tin tức

So sánh xây nhà phố và xây nhà ở nông thôn

Cong-ty-xay-nha-tron-goi-Thanh-Nam

Ước mơ lớn nhất của rất nhiều người  là có một ngôi nhà đẹp trong mơ. Việc xây dựng lên ngôi nhà cũng có nghĩa là xác định bạn sẽ định cư lâu dài ở nơi đó. Tuy nhiên do giao thông kết nối còn hạn chế nên việc xây dựng nhà tại nông thành phố và nông thôn có nhiều sự khác biệt.

Hôm nay xây nhà phố trọn gói Thành Nam chúng tôi sẽ so sánh những lợi thế của việc xây dựng một ngôi nhà ở TPHCM và xây nhà tại các vùng nông thôn hay tỉnh lân cận.

Ưu điểm của việc xây nhà phố ở TPHCM

Xay-nha-pho-tai-TPHCM
Xây nhà phố tại TPHCM

Thuận tiện giao thông để để đi lại vận chuyển

TP. Hồ Chí Minh là một đô thị không bao giờ ngủ, giao thông do đó thuận tiện và toàn diện nhất so với các tỉnh thành khác trng cả nước. Vì vậy, bạn có thể đi bất cứ nơi nào 24 giờ một ngày, bao gồm xe máy, xe buýt, thuyền, taxi, xe tải, xe lửa, tàu điện ngầm và hơn thế nữa.

Thuận tiện để sống và làm việc

Một thành phố hiện đại như TP.HCM, nó được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và những nơi như cửa hàng bách hóa có đầy đủ các loại sản phẩm. Các cửa hàng tiện lợi có ở khắp mọi góc phố, cửa hiệu thời trang thu hút khách du lịch, nhiều hơn sự lựa chọn cho nhu cầu học tập, giải trí. Cũng như dịch vụ y tế hiện đại cũng cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình bạn. Đây là tất cả những lợi thế khi ở TP.HCM.

Nhiều loại hình dịch vụ ăn uống

Nếu bạn có đam mê ẩm thực thì một ưu điểm khác của việc xây nhà ở TP.HCM là có nhiều nhà hàng để bạn lựa chọn, bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Tây, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Là thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Cơ hội nghề nghiệp

Không thể phủ nhận rằng ở đô thị lớn nhất của đất nước như TP.HCM. Bạn sẽ có thể tìm được một công việc dễ dàng đáp ứng mức lương hoặc tiền công cao hơn so với các nơi khác. Ngoài ra bạn cũng có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp hơn so với làm việc tại các tỉnh thành khác. Đây là một lý do khác khiến TP.HCM luôn có xu hướng thu hút người nước ngoài đến tìm việc làm.

Ưu điểm của việc xây dựng một ngôi nhà ở nông thôn và các tỉnh lân cận

Xay-nha-o-nong-thon
Xây nhà ở nông thôn

Chi phí sinh hoạt thấp

Lợi thế rõ ràng của việc xây nhà ở các tỉnh luôn là chi phí sinh hoạt thấp hơn, chi phí cho nhu cầu sinh sống không cao lắm. Bạn cũng có thể tìm thấy các cửa hàng bán đồ ăn thực phẩm rẻ hơn rất nhiều so với thành phố lớn.

Giao thông đi lại thoải mái hơn

Khi xây nhà ở TP.HCM mỗi chuyến đi bạn có thể chỉ cần 1-2 tiếng do tắc đường kẹt xe, nhưng với việc xây nhà ở tỉnh, phương tiện đi lại không đông đúc và không tắc nghẽn như TP.HCM. Vì vậy, bạn có nhiều thời gian hơn để sống và làm những việc khác, hay nói cách khác là sống chậm hơn không sô bồ như thành phố lớn.

Ít ô nhiễm không khí hơn

Riêng đối với đô thị đặc biệt TP.HCM với mật độ xe cá nhân gồm xe máy, ô tô dày đặc thì kết quả là có khói xe, ô nhiễm khí thải lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọn đến sức khỏe người dân, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

Đối ngược lại thì ở các tỉnh mật độ giao thông thấp nền sản sinh ra Ít khói bụi, buổi sáng có thể hít thở không khí trong lành, tinh thần sảng khoái và giúp duy trì sức khỏe tốt về lâu dài.

Bầu không khí yên tĩnh

Nếu bạn không thích bầu không khí hối hả và nhộn nhịp hoặc ánh sáng và âm thanh từ các tự điểm giải trí vào ban đêm. Thì lựa chọn nhà ở nông thôn là hoàn toàn hợp lý, phù hợp cho bạn hơn là ở TP.HCM.

Điều này thật là tuyệt vời khi bạn xây nhà ở nông thôn, trong khi buổi sáng ở thành phố bạn phải thức giấc khi nghe tiếng đồng hồ báo thức hoặc tiếng còi xe thì ở nông thôn bạn sẽ thức giấc với tiếng gà trống gáy.

Mọi người thân thiện hơn

Vì TP.HCM là một đô thị đặc biệt quan trọng của đất nước. Do đó, không có gì ngạc nhiên TP.HCM đang trở thành một khu vực có tính cạnh tranh cao khi mà nghĩa vụ và trách nhiệm về cuộc sống khá cao và gây áp lực khiến người dân (một số) cư dân TP.HCM luôn phải tất tả vội vàng để đáp ứng được nhịp sống hối hả của TP, điều này trông hộ luôn tỏ ra không thân thiện hoặc không có thời gian quan tâm đến người thân của mình cho lắm.

Ở các tỉnh thì điều này là ngược lại nhịp sống chậm giúp mọi người có xu hướng quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ, sống như anh chị em người thân với nhau. Có thể thấy từ ngày hội làng, lễ hội truyền thống, hay lễ tết bà con dân làng hàng xóm sẽ tập trung lại để giúp tổ chức sự kiện.

Sự hấp dẫn thiên nhiên

Đối với những ai yêu thiên nhiên thì lợi thế của việc xây nhà ở nông thôn là bạn có thể đi du lịch và tận hưởng không khí của thiên nhiên. Cho dù đó là một thác nước, núi hoặc bờ biển một cách dễ dàng.

Cong-ty-xay-nha-tron-goi-Thanh-Nam
Công ty xây nhà trọn gói Thành Nam

Công ty xây nhà phố trọn gói tại TPHCM

Trên đây là một số ví dụ về trải nghiệm môi trường sống khi so sánh xây nhà phố và xây nhà ở nông thôn, quý khách có thể tham khảo.

Tuy nhiên cho dù bạn quyết định sống ở đâu, xây dựng Thành Nam luôn sẵn sàng giúp biến ngôi nhà mơ ước của bạn thành hiện thực với đầy đủ các dịch vụ từ tư vấn và xây nhà trọn gói tại TP.HCM đến xây nhà biệt thự, xây nhà phố tại các tỉnh lân cận. Mang đến cho bạn một ngôi nhà đẹp, chắc chắn, đáng giá trong một ngân sách hợp lý.

Vui lòng liên lạc ngay với công ty xây nhà phố trọn gói tại TPHCM để biết thêm thông tin.