Tin tức

Sơn chống thấm và những điều cần biết về sơn chống thấm

Son-chong-tham-trong-nha

Sơn sử dụng trong chống thấm đã rất quen thuộc trong ngành xây dựng, tuy nhiên với những ai không có kiến thức về lĩnh vực xây dựng thì sẽ thắc mắc khi sử dụng loại sơn này và đặt ra rất nhiều câu hỏi. Sơn chống thấm là gì? Vì sao cần sử dụng sơn chống thấm?…Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Thi-cong-son-chong-tham-ngoai-troi
Thi công sơn chống thấm ngoài trời

Sơn chống thấm và những điều cần biết về sơn chống thấm

Sơn chống thấm là sản phẩm được sử dụng thường xuyên để bảo vệ công trình, nhà ở tránh khỏi tác động thời tiết. Vậy sơn chống thấm là gì? Vì sao cần sử dụng sơn chống thấm?…Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Sơ lược về sơn chống thấm

Sơn chống thấm là một loại sơn được thiết kế để ngăn chặn sự thấm nước hoặc độ ẩm từ các bề mặt. Dòng sản phẩm này thường được sử dụng ở khu vực tường, sàn, mái, tường chắn, hồ bơi… để bảo vệ chúng khỏi sự ẩm ướt và nấm mốc.

Sơn chống thấm có thể được làm từ nhiều loại chất liệu, bao gồm nhựa, cao su và acrylic. Có đặc tính kháng nước tốt, giúp chống thấm hiệu quả, sơn chống thấm giúp bảo vệ bề mặt được sơn khỏi các tác nhân bên ngoài như mưa, sương mù và độ ẩm.

Ưu điểm của sơn chống thấm

Sơn chống thấm mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng. Dưới đây là một số ưu điểm tiêu biểu của sản phẩm này.

Ngăn chặn sự thấm nước và độ ẩm

Sơn chống thấm được thiết kế để bảo vệ bề mặt khỏi sự thấm nước và độ ẩm, giúp bảo vệ ngôi nhà và các bề mặt khác khỏi sự hư hỏng do thời tiết hoặc môi trường ẩm ướt.

Tránh các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến bề mặt sơn

Sơn chống thấm tạo ra một lớp màng bảo vệ bề mặt sơn khỏi các tác nhân bên ngoài như mưa, nắng, gió, bụi bẩn, và độ ẩm, giúp kéo dài tuổi thọ của bề mặt sơn.

Cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Sơn chống thấm giúp ngăn chặn sự thấm nước và độ ẩm, giảm thiểu tối đa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, từ đó cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Dễ dàng sử dụng

Sơn chống thấm có thể được sử dụng cho nhiều loại bề mặt, có thể dễ dàng thi công với nhiều công nghệ khác nhau.

Tiết kiệm chi phí bảo trì

Sử dụng sơn chống thấm đúng cách có thể giúp tiết kiệm chi phí bảo trì trong dài hạn bằng cách bảo vệ bề mặt khỏi sự hư hỏng và giảm thiểu chi phí sửa chữa.

Son-chong-tham-trong-nha
Sơn chống thấm trong nhà

Top 3 về sơn chống thấm hiệu quả nhất 2023

Dựa trên khảo sát người dùng và kết quả đánh giá của các chuyên gia, top 3 thương hiệu sơn chống thấm mang lại hiệu quả nhất 2023 là:

Sơn chống thấm Dulux Weathershield

Loại sơn này được đánh giá cao về khả năng chống thấm và bảo vệ bề mặt khỏi các tác nhân môi trường bên ngoài. Ngoài ra, nó cũng có khả năng chống tia UV, chống rong rêu và nấm mốc.

Sơn chống thấm Jotun Dry Grip

Đây là một loại sơn chống thấm cao cấp, có khả năng chống thấm và chống trượt, đặc biệt là trên các bề mặt ẩm ướt. Nó có thể được sử dụng ngay cả trên các bề mặt bê tông, sắt, gỗ và gốm.

Sơn chống thấm Nippon Paint Vinilex 5200

Sản phẩm này có khả năng chống thấm, chống nấm mốc và rêu phát triển. Nó cũng có thể được sử dụng trên nhiều loại bề mặt khác nhau,  bao gồm gỗ, bê tông và tường xi măng.
Trên đây là những thông tin chi tiết về sơn chống thấm– giải pháp bảo vệ ngôi nhà hiệu quả. Nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị thi công chống thấm có uy tín, thương hiệu trên thị trường, hãy liên hệ đến công ty chúng tôi ngay nhé!