Tin tức

Tham khảo ngay 99+ mẫu tiểu cảnh đẹp cuốn hút hiện nay

Tieu-canh-ngoai-troi

Tham khảo ngay 99+ mẫu tiểu cảnh đẹp cuốn hút hiện nay

Một trong những mô hình thiết kế ngoại thất luôn là tâm điểm của nhiều gia đình đó chính là tiểu cảnh. Đây dường như trở thành một phần không thể thiếu khi xây dựng những ngôi nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tường tận hơn về các mẫu tiểu cảnh đẹp nhé!

Các mẫu tiểu cảnh đẹp không bao giờ bị “mất nhiệt” vì những ưu điểm của nó. Khám phá ngay 99+ mẫu tiểu cảnh đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Thiet-ke-tieu-canh-dep
Thiết kế tiểu cảnh đẹp

Sơ lược về tiểu cảnh

Tiểu cảnh là một từ Hán Việt, dịch nôm na từ này được hiểu là những cảnh nhỏ, những nơi có không gian tương đối nhỏ với các thiết kế cảnh quan đặc sắc. Bên cạnh đó, tiểu cảnh được hiểu đúng có nghĩa là một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và nhân tạo.

Hiện nay, các tiểu cảnh thường là được kết hợp giữa các yếu tố như: đất, nước, sỏi, đá, hoa, cỏ, cây cảnh,… Khi xây dựng các công trình, đặc biệt là nhà ở thì người ta thường thiết kế các mẫu tiểu cảnh đi kèm nhằm tạo nên không gian tươi mát, là nơi để gia chủ có thể thư giãn.

Các mẫu tiểu cảnh đẹp nhất hiện nay

Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin về các mẫu tiểu cảnh đẹp cuốn hút, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu tiểu cảnh phổ biến dưới đây:

Tiểu cảnh dạng sân vườn ở ngoài trời

Tieu-canh-ngoai-troi
Tiểu cảnh ngoài trời

Đây là một trong những mẫu tiểu cảnh đẹp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, người ta sẽ thiết kế tiểu cảnh trông giống một khu vườn thu nhỏ với sự kết hợp của nhiều loại cây.

Các loại cây được dùng làm tiểu cảnh sân vườn thường được lựa chọn rất tỉ mỉ và có sự kết hợp hài hòa với nhau. Một số loại cây hay được dùng nhất như: dương xỉ, dây thường xuân, xương rồng, kim phát tài, cỏ lan chi, sen đá, ngũ gia bì, phong lan,…

Tiểu cảnh dạng sân vườn ngoài trời tạo nên một mảng xanh bắt mắt cho ngôi nhà của bạn. Là nơi thích hợp để thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau ngày dài mệt mỏi.

Tiểu cảnh mô hình giếng trời

Đây là một mẫu tiểu cảnh được sử dụng khá nhiều đối với các dạng nhà ống. Theo đó, công trình này được xây dựng song song với việc xây dựng căn nhà.

Tiểu cảnh mô hình giếng trời là một khoảng không gian rộng tầm 1m và được xây theo phương thẳng đứng từ mái ngôi nhà và hướng thẳng xuống tầng trệt. Ưu điểm lớn nhất của loại tiểu cảnh này đó chính là giúp ngôi nhà dễ dàng lưu thông khí hơn.

Ngoài ra, đối với những người muốn tạo cho không gian sống của mình có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên thì tiểu cảnh giếng trời là một “ứng cử viên” sáng giá.

Tiểu cảnh với thiết kế hòn non bộ

Đây là một loại tiểu cảnh khá là thân thuộc, đặc biệt đối với những gia đình người Hoa. Theo đó, tiểu cảnh hòn non bộ là sự kết hợp giữa một hoặc một dãy núi đá nhỏ ở dạng mô hình, có nước chảy trên phần mô hình, kết hợp với những loại cây nhỏ trồng trên đó.

Đây cũng được đánh giá là một trong những mẫu tiểu cảnh đẹp và khá đặc trưng, tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên mà bạn nên thử.

Trên đây là toàn bộ nội dung về 99+ mẫu tiểu cảnh đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có những thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt thiết kế các mẫu tiểu cảnh nhé!