Tin tức

Ưu điểm của màng chống thấm gốc xi măng

Chong-tham-goc-xi-mang

Ưu điểm của màng chống thấm gốc xi măng

Đúng như tên gọi, màng chống thấm gốc xi măng được đề cập đến trên đây có lớp phủ gốc xi măng để tạo ra một lớp hàng rào chống thấm. Nó là một lớp phủ thoáng khí được áp dụng có tính năng chống thấm quét bề mặt bên ngoài và bên trong.

Cấu trúc lớp chống thấm gốc xi măng

Lớp chống thấm gốc xi măng được thi công trước khi ốp lát, nằm trên lớp trát vữa xây và lớp bê tông trên cùng để chống thấm nước. Chất chống thấm xi măng tương tự như bê tông và nền xây do đặc tính xi măng của chúng do đó có cường độ liên kết mạnh mẽ. Lớp phủ gốc xi măng bảo vệ bề mặt khỏi tác động của axit phá hoại, độ ẩm và chống lại sự tấn công của hóa chất vào lớp bề mặt cần bảo vệ.

Chong-tham-xi-mang-2-thanh-phan
Chống thấm xi măng 2 thành phần

Ưu điểm và lợi ích của sơn chống thấm gốc xi măng

Dễ trộn – vì giống như tên gọi, nó thành phần cấu trúc gần giống với xi măng. Bột thường được trộn với nước hoặc chất lỏng do nhà sản xuất cung cấp quấy đều cho đến khi đạt được hỗn hợp dung dịch theo tỷ lệ của nhà cung câó khuyến cáo.

Dễ thi công – có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau từ bay, phun và cọ chuyên dùng để quét.

Tạo lớp chống thấm liền mạch – sẽ không có vấn đề về vị trí hở tại các vị trí ghép mí như màng khò. Va tên hết, lớp chống thấm này cải thiện tính chất chống thấm của lớp nền tiếp nhận.

Khả năng chống chịu – Lớp hoàn thiện chống thấm này có khả năng chống đóng băng, chống mài mòn và cũng có khả năng chống hóa chất.

Các công dụng khác – có thể dùng làm vữa san trát hoàn thiện mặt bằng nền tiếp nhận.

Chuẩn bị bề mặt thi công cho màng chống thấm gốc xi măng

Trước khi tiến hành thi công đảm bảo bề mặt bề mặt phải sạch sẽ, không có dầu mỡ và các hạt bụi đất bám dính. Bề mặt có sắt thép trồi lên phải cắt, không rỉ sét, không dính dầu mỡ. Tất cả các bề mặt phải phẳng nhất có thể. Bề mặt nền có thể được vệ sinh bằng nhiều cách khác nhau như phun nước áp suất cao và làm ướt vừa phải.

Các vị trí bê tông bị nứt nên được đục lại và được trám bằng vữa sửa chữa gốc xi măng thích hợp như CHEMGROUT 215, SIKA GROUND

Chống thấm xi măng thường có 2 thành phần bột và dung dịch và nên được trộn tại công trường bằng cách sử dụng các thùng chứa sạch. Từ từ thêm bột vào chất lỏng vào trộn, sử dụng máy quấy tốc độ chậm có gắn cánh khuấy phù hợp. Không trộn quá nhiều vật liệu nếu không thể sử dụng hết trong vòng 30 phút. Mặc dù các sản phẩm chống thấm gốc xi măng được sản xuất ở dạng gói đóng sẵn, nhưng một số nhà cung cấp sẽ trộn sẵn đóng trong thùng kín có thể sử dụng ngay khi mang đến công trình.

Thi công lớp phủ chống thấm gốc xi măng

Làm ẩm bề mặt bê tông bằng nước sạch. Đảm bảo bề mặt ẩm nhưng không đọng nước, hãy thi công bằng chổi hoặc con lăn lông cứng, ngắn. Bay có thể được sử dụng khi cần thiết. Đối với những chỗ lõm sâu từ 6-10 mm, dạng tổ ong, v.v., nên được trám chít và sử dụng ít chất lỏng định lượng hơn và cần sơn một lớp để đạt được độ dày mong muốn.

Thi công lớp thứ hai hoặc lớp tiếp theo sau khi lớp trước đã khô. Lớp sau quét lăn vuông góc với lớp trước, đảm bảo rằng mỗi lớp sơn phải dày tối thiểu 1 mm. Phải thi công tối thiểu hai lớp.

Chong-tham-goc-xi-mang
chống thấm gốc xi măng

Lĩnh vực áp dụng màng chống thấm gốc xi măng

Lớp chống thấm xi măng có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà máy nước cấp, nhà máy xử lý nước thải, mặt cầu, đập, hệ thống đường sắt và tàu điện ngầm, cảng và bến tàu hàng hải, công trình đỗ xe và tầng hầm.

Để có nhiều thông tin hơn về ưng dụng sản phẩm chống thấm gốc xi măng và cách nó áp dụng bảo vệ các tòa nhà khỏi thấm dột quý vị có thể liên hệ với công ty chống thấm trọn gói TPHCM ngay hôm nay để được phục vụ chu đáo nhất.