Tin tức

10 điều chú ý khi nhận bàn giao nhà

Gia-xay-nha-tron-goi

Kiểm tra nhận bàn giao nhà là bước cuối cùng giúp bạn có thể sở hữu trọn vẹn ngôi nhà mơ ước của mình. Nhưng rất nhiều khách hàng lo ngại về quá trình kiểm tra nhà vì cần phải có kiến thức về xây dựng để chú ý đến từng chi tiết ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Xây dựng Thành Nam sau đây sẽ tư vấn đến bạn 10 điều chú ý khi nhận bàn giao nhà để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được đơn vị thi công hoàn thiện xây dựng chất lượng nhất có thể.

Nhan-ban-giao-nha-chung-cu
Nhận bàn giao nhà chung cư

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục cấp nước và vệ sinh

Ở hạng mục này các chi tiết đồ sứ vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước cũng như sẽ tiến hàng kiểm tra rò rỉ đường ống. Khách hàng nên kiểm tra các thiết bị vệ sinh, hệ thống máy bơm nước, đồng hồ đo nước, ống xả tràn, vòi nước, chậu rửa phía trước, bệ đỡ các thiết bị chắc chắn. Nước được xả để kiểm tra xem hệ thống có hoạt động bình thường không, quá trình đóng tắt nước sẽ được đóng xả nhiều lần để kiểm tra độ ổn định của hệ thống.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục hệ thống thiết bị điện

Hãy thử bật và tắt đèn chiếu sáng, các thiết bị điện cả bên trong và bên ngoài nhà để xem tất cả chúng có hoạt động ổn định linh hoạt hay không. Đồng thời chuẩn bị các thiết bị điện sử dụng điện có thể cắm được như sạc điện thoại đèn ngủ để thử từng ổ điện xem có điện hay không.

Bàn giao nhà : Hạng mục sàn nhà

Bắt đầu từ việc kiểm tra kết cấu sàn và vật liệu lát sàn. Chúng ta kiểm tra xem nhà thầu có sử dụng đúng nguyên liệu theo thiết kế hay không, kiểm tra kết cấu sàn có chắc chắn hay không bằng cách đi lại hoặc gõ nhẹ lên xung quanh một số bề mặt sàn, kiểm tra lớp vữa lót dưới vật liệu lát sàn phải khít, không rỗng, bề mặt nhẵn, không bị cong, vênh và có đường ron được chà ngay ngắn, đẹp mắt.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục sơn tường

Kiểm tra bề mặt chất liệu bột trét, vật liệu ốp tường, hay nước sơn trang trí để tìm các vết nứt trên tường kỹ lưỡng. Đối với các bức tường thạch cao thì phải được trát đều không bám bụi bẩn hay vết xi măng, đối với công tác sơn nước phải kiểm tra màu sắc đều, hài hòa, không bong tróc, phồng rộp.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục cầu thang

Đối với kiểm tra hạng mục cầu thang và lắp đặt lan can, chúng ta cần chú ý xem các chi tiết mỗi bậc cầu thang, trụ lan can phải có cùng kích thước, các bậc cầu thang đã được lắp đặt đúng chuẩn với thiết kế, còn các trụ lan can thì phải có chiều cao tiêu chuẩn chắc chắn lắp đặt an toàn.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục trần nhà

Trần nhà đảm bảo chất lượng phải phẳng và đều khắp căn phòng, tại các vị trí giao giữa các loại vật liệu thì mối nối của vật liệu phải vuông góc, quan sát xem trần có dấu vết của nước ngấm từ mái nhà xuống không.

Bàn giao nhà : Hạng mục kết cấu

Kiểm tra các chi tiết cột, dầm, tường hoặc các bộ phận liên quan đến kết cấu khác của ngôi nhà bằng cách quan sát xem kết cấu có chắc chắn và đạt tiêu chuẩn hay không. Kiểm tra xem có vết nứt gây tổn hại cho kết cấu không, kiểm tra xem tường nghiêng hay các vị trí dầm có uốn cong có thể nguy hiểm trong tương lai hay không.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục cửa

Kiểm tra các thành phần như tay nắm, bản lề, bu lông được lắp đặt chắc chắn thẩm mỹ hay không và phải được đóng mở sử dụng thuận tiện không bị kẹt hay phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Nếu đó là cửa trượt thì phải di chuyển dễ dàng mà không bị kẹt.

Nhận bàn giao nhà : Hạng mục mái nhà

Kiểm tra hệ thống thoát nước mưa mái nhà, nếu trời không mưa có thể tiến hành phun nước khắp mái ngâm kiểm tra tìm dấu vết của giọt nước bên dưới trần. Nếu có lỗ thông hơi thì kiểm tra lưới chống côn trùng đã được lắp đặt chưa.

Bàn giao nhà : Các hạng mục bên ngoài ngôi nhà

Việc kiểm tra các hạng ngoài nhà có thể kể đến các chi tiết hàng rào, cổng, sân vườn, hệ thống hồ bơi, bãi để xe, lối đi ngoài nhà. và hệ thống thoát nước xung quanh..v.v.

Kiểm tra nhận bàn giao nhà là một bước quan trọng để ngăn ngừa các hư hại không lường trước được khi ngôi nhà đi vào sử dụng sau này. Trước khi nhận bàn giao nhà chủ nhà phải kiểm tra lại mọi chi tiết hoàn thiện, nếu có lỗi được tìm thấy thì yêu cầu bộ phận có liên quan hoàn thành việc sửa chữa hoặc bạn có thể nhờ một công ty xây dựng nhà chuyên về nhận bàn giao nhà để tư vấn nhận nhà cũng như chỉnh sửa các lỗi defect đúng yêu cầu.

Gia-xay-nha-tron-goi
Giá xây nhà trọn gói

Công ty xây nhà trọn gói tại TPHCM

Công ty xây dựng Thành Nam là nhà thầu xây dựng với hơn 15 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn có được ngôi nhà hoàn hảo như mơ ước của mình. Dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách xây nhà một cách hoàn hảo nhất cho dù ngôi nhà mơ ước của bạn là nhà 1 tầng, 2 tầng, mái thái, nhà cấp 4… đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, thợ xây dựng chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn triển khai xây dựng ngôi nhà đảm bảo chất lượng nhất mà ngân sách không leo thang phát sinh chi phí.

Còn chần chờ gì nữa khi bạn có nhu cầu xây nhà, liên hệ với ngay với chúng tôi hôm nay để nhận báo giá xây nhà trọn gói nhiều ưu đãi nhât.

Cảm ơn và chúc quý khách sức khỏe !