Tin tức

Các cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả

Chong-tham-nha-ve-sinh

Sau một thời gian sử dụng ngôi nhà của bạn sẽ dần xuống cấp và hiện tượng phổ biến nhất là thấm dột ở khu vực nhà vệ sinh, gây khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt các thành viên trong gia đình. Nếu toilet nhà bạn đang gặp tình trạng thấm nước thì có thể tham khảo các cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả dưới đây nhé!

Các cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả

Chống thấm nhà vệ sinh là một trong những biện pháp cần thiết khi tiến hành xây dựng công trình. Nếu không có các biện pháp chống thấm hiệu quả thì trong quá trình sử dụng toilet sẽ xuất hiện tình trạng thấm nước, gây phiền toái cho chủ đầu tư hay chủ nhà. Dưới đây là một số các cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho gia đình mình.

Quet-son-chong-tham-tuong-nha-ve-sinh
Quét sơn chống thấm tường nhà vệ sinh

Nguyên nhân nhà vệ sinh bị thấm?

Nguyên nhân của tình trạng nhà vệ sinh bị thấm có thể kể đến như sau:

  • Khu vực nhà vệ sinh không được chống thấm kỹ hoặc thực hiện nhưng không đúng kỹ thuật chống thấm.
  • Hệ thống đường ống dẫn nước xảy ra tình trạng vỡ, tắc, rò rỉ,…
  • Xảy ra sai sót trong khâu xây dựng hoặc lắp đặt bồn cầu, thiết bị vệ sinh.
  • Tình trạng các mạch gạch ở nền nhà vệ sinh bị vỡ, bong tróc.
  • Thiết bị vệ sinh bị hỏng làm chảy nước
  • Sàn mái, tường nhà, sân thượng bị thấm nhưng không được sửa chữa kịp thời.

Tác hại khi nhà vệ sinh bị thấm

Nhà vệ sinh bị thấm nước sẽ gây ra các tác hại như sau:

  • Khiến công trình nhanh bị xuống cấp
  • Làm xuất hiện rêu mốc, mất thẩm mỹ và gây ra mùi hôi khó chịu. Đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.
  • Bỏ ra nhiều chi sơn sửa và trùng tu.

Một số cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả

Dưới đây là một số cách chống thấm nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho gia đình của mình.

Chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm cao cấp Kova

Sơn chống thấm Kova là một dạng sơn có chứa chất chống thấm cao cấp, được tổng hợp từ Acrylonitrile và Alkylsiloxan. Loại sơn này có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn sự thấm nên thường được ưu tiên lựa chọn dùng cho nhà vệ sinh. Điều đặc biệt nhất ở loại sơn chống thấm Kova là sự an toàn, lành tính đối với sức khỏe người dùng.

Chống thấm nhà vệ sinh bằng sika

Sike là một vật liệu chống thấm có gốc xi măng polyme cải tiến 2 thành phần. Loại này được dùng chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhờ vào khả năng thẩm thấu và tạo màng liên kết bề mặt cực tốt.

Chống thấm nhà vệ sinh bằng keo dán chống thấm

Keo dán chống thấm là một hợp chất silicon có tính đàn hồi cao và có thể chịu được tất cả các loại thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Keo chống thấm là một giải pháp khá hiệu quả vì nó có độ bền, bám dính tốt giúp làm cho những điểm nứt biến mất hoàn toàn. 

Chống thấm nhà vệ sinh với màng khò nóng

Màng khò nóng là một màng chống thấm dạng dẻo được sản xuất từ hỗn hợp giàu bitum và hợp chất polyme. Màng khò nóng này có khả năng chịu nhiệt và chống thấm cực kỳ cao. Đồng thời, nếu sử dụng màng khò nóng chống thấm, bạn không cần phải cán thêm gạch để bảo vệ bên trên.

Chong-tham-nha-ve-sinh
Chống thấm nhà vệ sinh

Ngoài 4 cách phổ biến như trên, bạn có thể áp dụng một số cách chống thấm nhà vệ sinh khác như: chống thấm bằng sợi thủy tinh, chống thấm bằng sơn Epoxy,…

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, tác hại và các cách chống thấm nhà vệ sinh phổ biến và hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể chọn được cách chống thấm phù hợp cho gia đình mình. Hãy liên hệ trực tiếp với công ty chống thấm TPHCM chúng tôi nếu bạn cần tìm hiểu về các dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh nhé!